Top 3 sản phẩm cáp quang multimode 8 core phổ biến

84 / 100

Cáp quang multimode 8 core là loại cáp sở hữu nhiều tính năng và ưu điểm nổi bật, được ứng dụng trong mọi điều kiện môi trường khác nhau như: chôn trực tiếp dưới lòng đất, luồn dưới ống cống ngầm, treo trên không. 

Để nắm được những thông tin chi tiết, cùng các ưu và nhược điểm của cáp quang multimode 8 core, mời các bạn tham khảo thông tin được G-link chia sẻ dưới đây nhé!

cáp quang multimode 8 core
Top 3 sản phẩm cáp quang multimode 8 core phổ biến

Tìm hiểu về cáp quang multimode 8 core

Cáp quang multimode 8 core (cáp quang multimode 8F0; cáp quang multimode 8 sợi) là loại cáp quang được sử dụng phổ biến trong các hệ thống mạng hiện nay. Cáp có đường kính lõi lớn hơn so với cáp quang singlemode rất nhiều khoảng 50 micro hoặc 62.5 micro. 

Đặc biệt cáp có thể truyền tải dữ liệu được trên nhiều bước sóng trong 01 lõi. Vì vậy tốc độ truyền tải của cáp quang multimode 8 core cực lớn, lên đến 10Gb và được sử dụng trong các hệ thống mạng mạnh.

Sợi cáp quang multimode 8 core là cáp đa mode, sợi cáp multimode có các bước sóng chuẩn là 780nm, 850nm và 1330nm, trong đó các thiết bị hiện nay chủ yếu sử dụng bước sóng 850nm và 1330nm. 

Cáp quang multimode 8 core truyền tín hiệu ở khoảng cách dưới 2km, tốc độ truyền tải lớn lên đến 10G hoặc 40G, tốc độ này lớn hơn rất nhiều so với dòng cáp quang Singlemode.

Cáp quang multimode 8 core có thể sử dụng được ở cả trong nhà và ngoài trời, cũng có thể chôn trực tiếp dưới lòng đất, luồn dưới ống cống ngầm, treo trên không. Sợi quang sử dụng trong cáp liên tục và không có mối hàn, hạn chế được sự suy hao tín hiệu tới mức tối đa. Hiện nay cáp quang multimode 8 core được các doanh nghiệp, tổ chức sử dụng nhiều trong các hệ thống mạng nội bộ, truyền thông trong công nghiệp.

cáp quang multimode 8 core
Tìm hiểu về sản phẩm cáp quang multimode 8 core

Những ưu và nhược điểm nổi bật của cáp quang multimode 8 core

Cáp quang multimode 8 core là một sản phẩm được đông đảo khách hàng ưa chuộng, vậy hãy cùng G-link tìm hiểu về những ưu nhược điểm của sản phẩm ngay sau đây nhé!

Ưu điểm:

  • Cáp quang multimode 8 core có sợi quang sử dụng trong cáp liên tục, không có mối hàn, nên giúp hạn chế được suy hao tín hiệu.
  • Cáp có đường kính dây khá nhỏ nên dễ dàng trong quá trình vận chuyển cũng như trong quá trình lắp đặt, sử dụng.
  • Trong một lõi của sợi quang có thể truyền tải được 3 tia sáng (Axial Mode, High Order Mode và Low Order Mode), vì vậy tốc độ đường truyền dữ liệu của cáp quang multimode là rất lớn.
  • Các ống đệm lỏng được bện chắc chắn theo kiểu SZ xung quanh phần tử chịu lực trung tâm, bảo vệ cáp chịu được những tác động từ môi trường khi lắp đặt.
  • Cáp quang multimode 8 core có thể ứng dụng cho tất cả các môi trường khác nhau như: treo trên không, luồn cống hay chôn trực tiếp mà không cần phải sử dụng tách biệt dây như dòng cáp singlemode.

Nhược điểm:

  • Chi phí của cáp quang multimode khá cao hơn so với loại cáp quang singlemode, vì vậy nếu các bạn cần một đường truyền tốc độ cực lớn, mạnh và ổn định thì nên chọn cáp quang multimode. Còn nếu chỉ yêu cầu tốc độ vừa phải thì các bạn nên lựa chọn cáp quang singlemode để tiết kiệm chi phí.
  • Lõi cáp quang rất dễ bị đứt gãy nên khi vận chuyển cũng như trong quá trình thi công không nên gập dây.
  • Do đặc tính của cáp quang multimode 8 core chỉ có thể tương thích cũng như sử dụng chuẩn multimode.
cáp quang multimode 8 core
Những ưu và nhược điểm nổi bật của cáp quang multimode 8 core

Top 3 sản phẩm cáp quang multimode 8 core phổ biến, bán chạy tại G-link

Cáp quang Multimode 8FO GYXTW ADP

Sản phẩm cáp quang Multimode này được trang bị 04 sợi quang đa mốt (Multimode). Với thiết kế theo dạng ống lỏng, vỏ bọc bên ngoài là chất liệu Polyetylen (PE) cao cấp có khả năng chống tia cực tím, đồng thời bảo vệ cuộn cáp khỏi tình trạng bị ngấm nước, gặm nhấm và mối mọt. Đây là sản phẩm cáp quang Multimode của hãng ADP rất được ưa chuộng trên thị trường Việt Nam hiện nay.

Sản phẩm được sử dụng cho hệ thống mạng tại đường hầm, tuyến đường cao thế, khu đô thị,…. hoặc lắp đặt tại những nơi có điều kiện môi trường khắc nghiệt. Cáp cho phép nhiều tín hiệu đường ánh sáng (đường sáng light) đi dọc; va đập theo chiều dài mang đến tốc độ truyền tải cao và ổn định, điều mà loại cáp quang single không thể làm được. Tuy nhiên khoảng cách truyền tải cũng như giá thành sản phẩm đang là 2 trở ngại lớn đối với dòng cáp quang này

Cáp quang OM3 8FO Multimode Necero

Cáp quang multimode 8 core (8 sợi/8 FO) OM3 sở hữu những ưu điểm vượt trội trong thiết kế cũng như tính năng hoàn hảo, đảm bảo sự ổn định cho đường truyền mạng. Là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp, đã và đang được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Cáp có nguồn phát laser giúp tăng băng thông lên đến 2000 MHz-km. Tổng suy hao toàn tuyến tối đa là 1.9Db, với khoảng cách truyền tối đa là 100m. Tiêu chuẩn Ethernet 400G và 100G.

Phần lõi của cáp bao gồm 8 sợi quang Multimode bằng thủy tinh có đường kính là 8mm. Tốc độ truyền tải cao, có thể đạt từ 1Gbps cho đến 10Gbps. Cáp có thể được chôn ngầm, hoặc đi dưới ống cống nên phần lõi cáp được thiết kế thêm một lớp băng thép để giúp bảo vệ dây cứng cáp hơn, tránh các loài động vật gặm nhấm, va đập, gấp gãy.

Cáp quang OM3 8FO Multimode Necero có lớp vỏ được làm bằng chất liệu nhựa PolyEthylene và được trộn với một số thành phần phụ gia có đặc tính khó cháy giúp cho lớp vỏ thêm phần cứng cáp hơn. Ngoài ra bên trong dây cáp còn có thêm 02 sợi dây gia cường bằng thép để giúp cáp được treo cố định trên cột một cách dễ dàng, gọn gàng hơn, không bị võng nhờ sức căng và chịu được tải trọng tốt của cáp.

Cáp quang OM2 8FO Multimode Necero

Cáp cs cấu tạo vỏ được làm từ chất liệu nhựa tổng hợp PolyEthylene cao cấp giúp cáp trở nên cứng cáp và khó cháy. Cùng với đó là khả năng chịu lực nén, lực căng rất tốt. Trong lớp vỏ dày và chắc chắn còn có 02 sợi dây da cường làm bằng thép, giúp dây có thể chịu lực căng tốt hơn khi dùng làm cáp treo.

Cáp bao gồm 08 sợi quang Multimode được làm từ thủy tinh bện chặt, được bảo vệ bởi lớp băng thép cứng bao bọc bên ngoài. Ngăn chặn sự xâm hại của nước và các tác động gây hại khác của môi trường, động vật khi sử dụng chôn trực tiếp.

Cáp sử dụng phương pháp truyền tín hiệu bằng nhiều tia Laser theo đường gấp khúc. Với phương pháp này tốc độ truyền đạt dữ liệu 10Gb với khoảng truyền dẫn không xa. Đặc biệt được dùng cho các hệ thống mạng đòi hỏi về tốc độ cực cao.

Cáp quang Multimode Alantek 8FO OM2

Cáp được sản xuất theo công nghệ hiện đại cao, với kích thước là 850nm laser – 50/125 µm nhỏ gọn; và được kiểm  định theo các tiêu chuẩn TIA/EIA-568-B, IEC 793-1/794-1, Telordia GR-409-CORE, ISO/IEC 11801, và ICEA-640.

Cáp có lớp vỏ màu Cam đặc trưng của cáp quang Multimode OM2 được làm từ chất liệu nhựa PVC cao cấp an toàn với người sử dụng và môi trường sống. Chất liệu nhựa cho phép cáp chịu được nhiệt độ cao, tránh thiệt hại lớn nếu chẳng may xảy ra hỏa hoạn hay cháy nổ.

Cáp sử dụng sợi quang Multimode 50/125 có khả năng truyền tín hiệu lên đến 10Gb, với khoảng cách tối đa lên tới 2km trên bước sóng 850nm. Do đó, cáp thường được ứng dụng tại các tòa nhà cao cấp, các hệ thống đòi hỏi về chất lượng đường truyền và độ ổn định cao tuyệt đối.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về cáp quang multimode 8 core g-link.com.vn để quý khách hàng tham khảo, mong rằng sẽ hữu ích. Để nhận được tư vấn chọn mua sản phẩm cáp quang multimode phù hợp, cũng như báo giá chi tiết, quý khách hãy liên hệ cho chúng tôi qua thông tin được chia sẻ ở bên dưới chân trang website nhé! Với đội ngũ chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm, am hiểu về sản phẩm, luôn sẵn sàng phục vụ quý khách 24/7 với thái độ chu đáo, chuyên nghiệp nhất.

Tham khảo thêm:https://g-link.com.vn/cap-quang-multimode-om3/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN